ભૂલથી બીજાના ખાતામાં પૈસા ટ્રાન્સફર થઈ ગયા? ગભરાશો નહીં, આ એક કામ કરવાથી મિનિટોમાં આવી જશે પાછા

Wrong Money Transfer : ઓનલાઈન પેમેન્ટના જમાનામાં, એક ખાતામાંથી બીજા ખાતામાં પૈસા ટ્રાન્સફર કરવા એ આપણા રોજિંદા જીવનનો ભાગ બની ગયું છે. પરંતુ, આ સુવિધાની સાથે ક્યારેક ઉતાવળમાં કે નાની ભૂલને કારણે પૈસા ખોટા બેંક એકાઉન્ટ કે ખોટા UPI ID પર ટ્રાન્સફર થઈ જાય છે. આવી સ્થિતિમાં ગભરાઈ જવું સ્વાભાવિક છે. પરંતુ, જો તમે ગભરાયા વિના તરત જ યોગ્ય પગલાં ભરો, તો તમારા પૈસા પાછા મળવાની પૂરી સંભાવના છે. ચાલો જાણીએ કે આવી ભૂલ થાય તો તમારે શું કરવું જોઈએ.

સૌથી પહેલું અને મહત્વનું પગલું

જે સમયે તમને ખબર પડે કે પૈસા ખોટા ખાતામાં ટ્રાન્સફર થઈ ગયા છે, સમય બગાડ્યા વિના તરત જ તમારા બેંકનો સંપર્ક કરો.

  • બેંકને જાણ કરો: તાત્કાલિક તમારી બેંકના કસ્ટમર કેર નંબર પર ફોન કરો અથવા નજીકની શાખાની રૂબરૂ મુલાકાત લો.
  • જરૂરી વિગતો આપો: બેંકને ટ્રાન્ઝેક્શનની સંપૂર્ણ વિગતો આપો, જેમાં ટ્રાન્ઝેક્શન ID, તારીખ, સમય, મોકલેલી રકમ અને જે ખોટા ખાતામાં પૈસા ગયા છે તેની વિગતો શામેલ હોય.
  • પુરાવા તૈયાર રાખો: તમારી પાસે ટ્રાન્ઝેક્શનનો સ્ક્રીનશોટ અને બેંક સ્ટેટમેન્ટ તૈયાર રાખો જેથી પ્રક્રિયા ઝડપી બની શકે.

તમે જેટલી જલદી બેંકને જાણ કરશો, પૈસા પાછા મેળવવાની શક્યતા એટલી જ વધી જશે. બેંક સામેની વ્યક્તિ (જેના ખાતામાં ભૂલથી પૈસા ગયા છે) નો સંપર્ક કરીને પૈસા પાછા ટ્રાન્સફર કરવા માટેની પ્રક્રિયા શરૂ કરશે.

જો UPI થી ખોટું પેમેન્ટ થયું હોય તો શું કરવું?

આજકાલ મોટાભાગના લોકો UPI (જેમ કે Google Pay, PhonePe, Paytm) નો ઉપયોગ કરે છે. જો UPI દ્વારા ખોટા ID પર પૈસા મોકલાઈ ગયા હોય તો નીચે મુજબના પગલાં અનુસરો:

  1. એપમાં ફરિયાદ કરો: સૌ પ્રથમ, તમે જે UPI એપનો ઉપયોગ કર્યો છે તેમાં જ ફરિયાદ નોંધાવો. દરેક ટ્રાન્ઝેક્શનની વિગતોમાં “Raise a dispute” અથવા “Report an issue” જેવો વિકલ્પ હોય છે.
  2. કસ્ટમર કેરમાં સંપર્ક કરો: એપમાં ફરિયાદ કર્યા પછી, તે એપના કસ્ટમર કેર સપોર્ટનો સંપર્ક કરો અને તેમને ટ્રાન્ઝેક્શનની તમામ વિગતો આપો. તેઓ તમારી ફરિયાદના આધારે આગળની કાર્યવાહી કરશે.

જો એપમાંથી સમાધાન ન મળે તો ક્યાં કરશો ફરિયાદ?

જો તમારી UPI એપ અથવા સંબંધિત બેંક દ્વારા તમારી સમસ્યાનું નિરાકરણ ન આવે, તો તમે સીધા જ NPCI (National Payments Corporation of India) માં ફરિયાદ કરી શકો છો, જે ભારતમાં UPI સિસ્ટમનું સંચાલન કરે છે.

  • NPCI માં ફરિયાદ: તમે NPCI ના ઓનલાઈન પોર્ટલ પર જઈને તમારી ફરિયાદ નોંધાવી શકો છો.
  • એસ્કેલેશન: જો 30 દિવસમાં કોઈ ઉકેલ ન મળે, તો તમે NPCI ના ટોલ-ફ્રી નંબર 1800 120 1740 પર ફોન કરી શકો છો અથવા upihelp@npci.org.in પર ઈમેઈલ કરીને પણ તમારી ફરિયાદને આગળ વધારી શકો છો.

યાદ રાખો, ખોટા ટ્રાન્ઝેક્શનના કિસ્સામાં સૌથી મહત્વની વસ્તુ છે સમયસર પગલાં લેવા. તેથી, ગભરાયા વિના તરત જ યોગ્ય જગ્યાએ ફરિયાદ કરો.

Leave a Comment

WhatsApp ગ્રૂપમાં જોડાવો!